Đánh giá xe Cập nhật: Thứ sáu, 28/06/2013, 02:23

Đánh giá Mercedes – Benz GLK 220 CDI

Đánh giá xe , Đánh giá Mercedes – Benz GLK 220 CDI

Việc trang bị thêm động cơ diesel 220 CDI cho Mercedes-Benz GLK đã tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Sau khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi khẳng định rằng đây là một mẫu xe có mô-men xoắn rất tốt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Đó là điều khiến mẫu compact SUV này trở nên hấp dẫn hơn.

Đánh giá Mercedes – Benz GLK 220 CDI


Việc trang bị thêm động cơ diesel 220 CDI cho Mercedes-Benz GLK đã tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Sau khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi khẳng định rằng đây là một mẫu xe có mô-men xoắn rất tốt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Đó là điều khiến mẫu compact SUV này trở nên hấp dẫn hơn.

 

 

Khác với động cơ xăng trang bị trên GLK 300 (mô-men xoắn: 300 Nm/2500 – 5.000 vòng/phút), mô-men xoắn cực đại 400Nm ngay tại vòng tua máy 1.400 vòng/phút. Và mỗi khi bộ tăng áp kép mở thì xe gia tốc rất nhanh. Chỉ cần đạp nhẹ ga, GLK 220 CDI gần như đã đạt được mô-men xoắn cực đại. Đặc tính này hoàn toàn phù hợp với điều kiện giao thông ở thành phố, khi người lái thường xuyên gặp chướng ngại vật rồi lại tăng tốc trong những quãng đường ngắn.

 

 

Khác với các mẫu xe sử dụng động cơ xăng, GLK máy dầu có khả năng offroad khá tốt nhờ ưu điểm của động cơ dầu. Người lái không cần phải đạp mạnh ga lên vòng tua máy cao để đạt được công suất cực đại, bởi lẽ GLK 220 CDI dễ dàng đạt được công suất cực đại ngay tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, và duy trì ổn định từ 3.000-4.200 vòng/phút.

 

Một tính năng mới trên xe GLK 220 CDI là ECO Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại. Với mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tiết kiệm được giúp xe có thể đi thêm được 400m, rất hữu ích tại các thành phố của Việt Nam.

 

Dù được trang bị động cơ diesel – một loại động cơ vốn nổi danh vì sự “ồn ào”, nhưng GLK đem lại không gian nội thất yên tĩnh, xe vận hành êm ái, ngay cả khi người lái nhấn ga để thử thách khả năng tăng tốc của xe. Nếu bạn sử dụng chế độ vận hành C (comfort) thì thật khó để phân biệt với động cơ xăng bởi khả năng cách âm rất tốt của xe. Khi chuyển sang chế độ S (Sport), việc phân biệt trở nên rõ ràng hơn bởi động cơ luôn duy trì vòng tua máy cao nên có thể phân biệt qua tiếng đặc trưng máy dầu.

 

 

Chúng tôi đã điều khiển GLK 220 CDI trên cả địa hình cát và trên đường cao tốc mở. Cảm giác lái tuyệt vời khi xoay chuyển vô lăng, xe vận hành ổn định ở tốc độ cao. Đồng thời, chúng tôi cũng thấy thoải mái khi điều khiển ở tốc độ cao trên cao tốc trong khi vẫn tiến hành một cuộc hội thoại với kết nối Bluetooth.

 

Khả năng xử lý xe rất nhạy khi vào cua, cảm thấy giống như lái chiếc sedan với một vị trí chỗ ngồi cao hơn một chút. Ngoài ra, GLK có hệ thống phanh thật êm ái và dễ dàng tìm điểm dừng chính xác. Tiếng ống gió và lốp cũng “im hơi lặng tiếng” khi hành khách song hành cùng nó.

 

 

Hộp số tự động 7G-Tronic hoạt động độ trơn tru và phản ứng nhạy. Chúng tôi thích thú với việc điều khiển chiếc cần số đặt ngay sau vô lăng. Dù GLK cung cấp 2 chế độ lái Comfort và Sport với chức năng chuyển số bán tự đồng nhưng chúng tôi cảm thấy không có nhu cầu sử dụng nó. Tất nhiên, nó sẽ vô cùng hữu ích khi đi đường đèo lốc hoặc trong trường hợp khẩn cấp. Dủ chỉ trang bị động cơ 220 CDI, nhưng GKL chỉ cần để ở chế độ C thì nó đã thừa “nội lực” chinh phục những con đường quanh co dốc cao tại Việt Nam. Nhưng hãy nhớ rằng, độ cao của gầm GLK cũng chỉ hơn sedan không là bao.

 

 

GLK 220 CDI còn sở hữu gói trang bị Blue Efficiency với hệ truyền động ma sát thấp, bánh xe hạn chế lực cản lăn, gầm xe thiết kế khí động học và hệ thống lái tiết kiệm năng lượng. Gói trang bị Blue Efficiency giúp cho xe GLK 220 CDI trở nên hiệu quả và thân thiện với môi trường.

 

GLK 220 CDI chỉ tiêu thụ 6 lít dầu cho 100km, một con số ấn tượng với một chiếc SUV. Với giá dầu hiện nay, xe GLK 220 CDI chỉ tốn khoảng 130.000 đồng cho 100km. Sau 3 năm sử dụng, gần tương đương 60.000km, xe GLK 220 CDI sẽ tiết kiệm được hơn 1.000 lít nhiên liệu so với các đối thủ sử dụng động cơ xăng trong cùng phân khúc. Số nhiên liệu tiết kiệm sẽ đi được 16 lần quãng đường từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh.

 

 

Nội thất GLK là sự kết hợp của phong cách thể thao kiểu xe đua và tính linh hoạt của xe địa hình, đem lại cảm giác lái phấn khích trong suốt chặng đường. Chất liệu da sang trọng, cửa gió điều hòa có thiết kế dạng tròn, cùng với tay lái thể thao ba chấu đa chức năng, mang đến cảm hứng của chiếc siêu xe thể thao hàng đầu SLS AMG Gullwing. Mercedes-Benz GLK 220 CDI có 5 màu ngoại thất lựa chọn: Đen Obsidian, Xám Tenorite, Trắng Polar, Bạc Iridium và Đỏ Opal.

 

 

Mercedes-Benz GLK 220 CDI có giá bán 1,528 tỉ VND. Trong khi đó, bản GLK CDI Sport có giá là 1,696 tỉ VND (đã bao gồm thuế VAT).

 

 

Thông số kỹ thuật Mercedes – Benz GLK 220 CDI

 

- Dài x Rộng x Cao: 4.536 x 1.840 x 1669 mm

- Chiều dài cơ sở: 2.755 mm

- Tự trọng/tải trọng: 1.880/575 kg

- Động cơ: I4, Diesel 2.2L CDI

- Công suất: 170 mã lực/3.200 – 4.200 vòng/phút

- Mô-men xoắn: 400 Nm/1.400 – 2.800 vòng/phút

- Hộp số: Tự động, 7 cấp 7G Tronic, chế độ Thể thao/Tiêu chuẩn

- Dẫn động: 4MATIC – 4 bánh toàn thời gian

- Tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,8 s

- Tốc độ tối đa: 205 km/h

- Dung tích bình nhiên liệu/khả năng dự trữ: 59/8 lít

- Nhiên liệu tiêu thụ tổng hợp: 6.1–6.5 l/100km (tham khảo)

- Giá bán: 1.528.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

 

Lê Hùng (TTTĐ)

Nguồn tin: autodaily.vn Cập nhật: Thứ sáu, 28/06/2013, 02:23

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng danh mục

Tin mới cập nhật